CAMERA HÀ NỘI - GIẢI PHÁP AN NINH TỐI ĐA

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Chevorlet Colorado - bán tải Mỹ ở Việt Nam

Chevorlet Colorado - bán tải Mỹ ở Việt Nam

Trong cơn sóng pick-up đang tràn khắp thị trường, Colorado cho cảm hứng về một chiếc bán tải đúng nghĩa nhất học lái xe ô tô số tự động.

Ngay từ cái tên, Colorado, đã tạo nên nhiều hình dung về một vùng đất hoang dã, những con đường xuyên qua núi nham nhở hay rộng mênh mông không một bóng người. Cuộc sống và tính cách phóng khoáng của người Mỹ tạo nên một trong những dòng xe độc đáo, lai giữa SUV và xe tải, hòng đáp ứng cả chở hàng và chở người.
Vì lẽ đó mà Colorado đi theo phong cách bán tải thuần chủng nhất. Vóc dáng vuông vức, cứng cáp, nửa hầm hố nửa thực dụng. Không lai bất cứ chi tiết nào từ các dòng xe khác và giữ những chi tiết cơ bản xuyên suốt các thế hệ. Những người thích bán tải không phải tìm bất cứ lý do nào khác để quyết định chọn Colorado. Trong khi đó Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Ford Ranger vẫn cố gắng tạo sự khác biệt bằng chút cảm hứng từ các dòng khác bổ túc lái xe hà nội.
Nội thất cũng đi theo triết lý tương tự. Không màu mè hay bóng bẩy. Colorado sinh ra như đúng những gì một hãng xe Mỹ truyền thống quan niệm về bán tải. Hệ thống điều hòa tập trung hết vào một cụm điều khiển như các dòng xe khác. Trong khi bảng điều khiển trung tâm đơn giản nhờ màn hình cảm ứng trung tâm. Cần rất ít thời gian để làm quen.
Vị trí lái cao, thẳng. Chân phanh và ga gần như để thõng, không phải duỗi như các dòng xe Nhật, nhất là Triton. Điều này rất hữu ích khi đi địa hình do chân không mỏi, tư thế thẳng lưng. Ghế Colorado cũng cứng cáp, dễ lấy vị trí hợp lý nhờ điều khiển điện. Không gian nội thất rất thanh đạm, nhẹ nhàng, dù vẫn trang bị đủ những gì cần có như điều hòa tự động một vùng, màn hình cảm ứng, điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng.
Điểm khiến GM chú trọng nhất là hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink do Chevrolet phát triển với màn hình cảm ứng 7 inch kết nối đồng bộ với điện thoại qua Bluetooth hoặc cổng USB, cho phép thao tác cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn trên màn hình.
Dàn âm thanh thì không "bán tải" chút nào với hệ thống 6 loa, nối với đầu DVD, cổng USB và Aux. Chất lượng âm thanh khá tốt.
Colorado cho tầm nhìn tốt nhờ gương chiếu hậu ngoài lớn. Gương trong xe rộng một cách đáng ngạc nhiên, rất thú vị khi lái ở Việt Nam vốn chật chội. Tiếng động cơ diesel đặc trưng lọt vào ca-bin rất ít khi ở trạng thái không tải. Khi tăng tốc, sẽ có âm thanh lọt vào. Nhưng không phải là tiếng "cành cành" như một vài hãng Nhật, mà đều và trầm hơn. Vì lẽ đó Colorado không gây mệt dù đi ở tốc độ cao.
Động cơ 2.8 kiểu I4 có công suất 193 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở ngay 2.000 vòng/phút, nhỉnh hơn con số 470 Nm của Ranger Wildtrak 3.2. Sức mạnh này mang lại cho Colorado sự năng động rất đáng kể khi đi cùng hộp số tự động 6 cấp trên bản cao cấp nhất LTZ. Lên 100 km/h hay ở 120 km/h vẫn rất nhẹ nhàng, đơn giản.
Độ trễ khi tăng tốc ở một số mẫu bán tải khác có thể khiến tài xế phải ga sớm hoặc lỗi nhịp vượt thì Colorado hạn chế đi rất nhiều. Tiếng máy đều, cộng với công suất đủ lớn nên gần như đáp ứng đủ yêu cầu vượt, tăng tốc, thoát cua trên cao tốc. Lái Colorado đủ lâu, có thể bạn sẽ nghiện vì kiểu vận hành không gò bó vào yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu. Phóng khoáng để người lái thể hiện hết phong cách.
Vô-lăng trợ lực thủy lực nên khá nặng so với các dòng dùng điện. Nhưng một chiếc xe tự trọng lớn, quán tính cao và hoạt động địa hình thì đây không phải là khác biệt lớn. Thậm chí với người bảo thủ, đây còn là điều thú vị. Vần vô-lăng sẽ đúng nghĩa hơn, đàn ông hơn.
Bản LTZ trang bị dẫn động 4 bánh bán thời gian (4WD) cài cầu điện tử. Chức năng cài từ một cầu (2H) sang 2 cầu (4H) có thể thực hiện khi xe đang di chuyển ở tốc độ tối đa 120 km/h. Còn từ hai cầu 4H sang 2 cầu 4L phải dừng lại và chuyển cần số về N.
Ở chế độ hai cầu, Colorado không có bất cứ khó khăn nào khi đi qua những địa hình đơn giản như đường làng trơn trượt hay những mặt cỏ mấp mô. Trên mặt đường đá sỏi. Nếu ở chế độ một cầu tay lái thường lỏng và không thật. Cài sang hai cầu, xe sẽ cân bằng, khỏe và vô-lăng chính xác hơn. Còn ở những địa hình chuyên biệt thì rất ít khi người sử dụng bình thường gặp phải. Khoảng sáng gầm 216 mm giúp vượt những khu vực ngập nước hay ổ voi, ổ gà liên tiếp.
GM Việt Nam trang bị cho Colorado những tính năng an toàn ở mức vừa đủ nhưABS tích hợp trên cả 4 bánh xe, phanh tang trống sau, hai túi khí trước, cảnh báo lùi. Colorado không trang bị những công nghệ hỗ trợ tài xế vốn được khách hàng Việt ưa chuộng, điều đối thủ Ford Ranger đang làm tốt, như cân bằng điện tử thân xe ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc hay tới 6 túi khí.
Mức giá Colorado mới cao nhất là bản 2.8 AT 749 triệu, 2.8 MT 719 triệu, 2.5 hai cầu 629 triệu và rẻ nhất là 2.5 một cầu 599 triệu. Mức giá của bản cao nhất thấp hơn 90 triệu so với Ranger Wildtrak 3.2.
GM Việt Nam dường như muốn mang lại cho khách hàng nhiều phân vân khi định mức ở tầm giữa so với các đối thủ, trong khi có những ưu thế thương hiệu và lịch sử.
Xem thêm trên google: Lắp đặt camera nhà máy

Không có nhận xét nào: Chevorlet Colorado - bán tải Mỹ ở Việt Nam

Đăng nhận xét

Top